Lunes, Pebrero 25, 2013

Kwento ng Gamit na lagi mong Kasama


Kwaderno
     
          Ako ay si Kwadero. Ang amo ko ay si Wilfred Martinez. Ako ay simple lamang. Binili ako sa Shop-o-rama. Gawa ako sa puno. Nakatutulong ako sa pamamagitan ng na sinusulat sa akin ng amo ko ang mga importanteng detalye tulad ng takdang-aralin, mga pagsusulit, mga paligsahan at mga proyekto.
          Hindi lang ang mga estudyante ang gumagamit ng kwaderno pati na rin ang mga taong may mataas na posisyon sa trabaho tulad ng mga guro, doktor, senator, ma sekretaryo ng president at kahit na rin ang president ay gumagamit ng kwaderno.
          Simple lamang ak, ngunit maraming mga paraan na pwede akong gamitin at napakaimportante ko dahil ginagamit ako ng mga mag-aaral upang makapagaral sa eskwelahan. Kahit amerikano ka par, Igorot ka pa, Chinese ka pa, Japanese ka pa, galing ka pa sa Antartica at sa pinakasulok ng mundo, bata man o matanda, mayaman man o mahirap importante ako sayo at ginagamit mo  ako araw-araw. Katulad na amo ko na si Wilfred.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento