Lunes, Pebrero 25, 2013

Buhay Sa High School


Buhay sa Mataas na Paaralan
            Para sa inyo ang High School ay maganda ba? Diba sabi nga nila na ito ang pinaka na masiyahin na bahagi ng buhay nila. Para sa akin oo. Naranasan ko kasi ito ng ganito.
            Ang unangaraw nang pagpasok ko sa mataas na paaralan, kinakabahan ako dahil marami akong iniisip na mga negatibo at ito ay mahirap at wala itong kasaya saya sa buhay. Subalit iba ang nakita ko sa aking paligid. Sa araw na ito nakilala ko ang mga kaklase ko na mula sa iba’t ibang paaralan. Sa una ako ay nahihiya  ahil hindi ko pa kabisado ang mga pangalan ng mga kaklase ko. Ngunit nagtagal nalaman ko na din ang mga pangalan nila at naging magkaibigan kami. Napuno ng saya ang buhay namin.
            Subalit ang buhay sa High Scholl ay mahirap rin pala. Mas marami na ang mga takdang-aralin, mas mahirap na din ang mga aralin pati ang mga proyekto mas madami na. Pero naniniwala ako na malampasan ko rin ito basta may tiwala ako sa diyos at pagpupunyagi sa pag-aaral.

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento